Top 6 điều tạo nên một logo “sát thủ” cho doanh nghiệp

Bất kể nghành thương mại, dịch vụ hay công nghiệp nào logo thương hiệu cũng đều chú trọng đến một nguyên tắc duy nhất đó là: sự đơn giản. Bởi lí do cho điều này hiển nhiên là: một logo đơn giản là dễ dàng hơn cho sự ghi nhớ.

Đối diện với thách thức này, nhiệm vụ của nhà thiết kế logo là sáng tạo nên biểu trưng mang đậm tính thương hiệu, hấp dẫn thị giác và nhiều yếu tố then chốt khác làm nên một logo doanh nghiệp có tính “sát thủ”  tuyệt đỉnh. Tất nhiên, để đạt được mục tiêu này, các nhà thiết kế và chủ doanh nhiệp vẫn cần nắm những quy tắc cốt lõi này để phát triển logo của mình. Dưới đây là bộ các công cụ hữu ích và các quy tắc cần thiết mà Thietkelogodep đã và đang triển khai cho hàng ngàn mẫu thương hiệu thành công. 

1. Nắm được bản chất thương hiệu

Thương hiệu doanh nghiệp bạn nắm vững một lịch sử hình thành và phát triển độc đáo, xác định giá trị hiện tại của nó. Tất cả những điều quan trọng ghi dấu ấn trên hành trình thành lập công ty cũng như các giá trị cốt lõi cần được truyền tải một cách đầy đủ và ấn tượng trên logo. 

2. Sử dụng màu sắc hiệu quả đến tối ưu

 Màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa biểu tượng và bản chất của thương hiệu. Do vậy, một thiết kế logo hoàn hảo cần nắm giữ chìa khóa này để sáng tạo và bứt phá những giới hạn, khai mở những khía cạnh khác biệt.

Màu sắc có một ý nghĩa sâu sắc về khoa học tâm lý con người, nó có sức hấp dẫn và lôi cuốn thị giác đầy đam mê ngay từ ấn tượng đầu tiên. 

mau sac logo

3. Đừng là bản sao chép

Việc tạo một logo đáng ngạc nhiên tương tự như người khác là một trong những điều tệ nhất xảy ra. Ngoài các vấn đề thuộc về bản quyền, người xem chắc chắn sẽ khó nhớ logo của thương hiệu bạn khi chính nó nhắc họ về một logo khác. Tất nhiên, sự nhầm lẫn là điều cực dễ xảy đến và bạn hẳn sẽ không được hưởng lợi.

 

4. Sự đơn giản là chìa khóa vạn năng

Tất cả các logo biểu tượng thành công của các hãng: Apple, Nike, Microsoft, Audi và nhiều thương hiệu khác là những ví dụ hoàn hảo. Bạn sẽ nhận ra họ giữa hàng ngàn nhãn hiệu khác bởi logo của họ sở hữu tính năng và sự khác biệt đến từ sự đơn giản nhưng độc đáo. 

Hãy lưu ý rằng, một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ nắm vững một điều rằng thiết kế của họ sẽ cực kỳ linh hoạt, phù hợp với dự kiến dành cho sự phát triển và thay đổi của doanh nghiệp bạn trong tương lai. 

 

5. Sử dụng phông chữ đúng đắn

Trong một logo, nếu bạn sử dụng quá nhiều phông chữ khách hàng sẽ bị choáng ngợp, nhưng chúng tôi có những loại chính nổi bật để áp dụng khiến logo của bạn có một tiêu chuẩn duy nhất.

Đối sự lựa chọn phông chữ bạn hãy nhớ làm cho nó linh hoạt, để thích nghi tốt với môi trường xung quanh và đối tượng khách hàng nhắm đến, đặc biệt là khi ghép nối nó với một phông chữ khác. 

 

6. Xem xét việc tạo logo có tính “hoạt động”

Việc sáng tạo một logo biểu trưng có tính chất này là một “mẹo” điển hình của các chuyên gia thiết kế logo của Thietkelogodep và đã được nhiều công ty xem xét và áp dụng. Nếu bạn bao gồm đối tượng trong biểu trưng logo của mình, hãy cân nhắc làm cho nó hoạt động.

Ví dụ điển hình như logo của Twitter – ở các phiên bản trước chú chim xuất hiện đứng làm cho nó thụ động. Tuy nhiên, các nhà thiết kế ở phiên bản sau đã biến hình đưa nó đến một mức độ khác bằng cách cho nó bay thực sự theo hướng lên.

 

Mỗi logo phải hoàn hảo thể hiện trọn vẹn tính độc đáo của thương hiệu. Vì thế hãy làm cho logo biểu trưng của doanh nghiệp bạn đầy ý nghĩa và có tính sáng tạo ấn tượng với những quy tắc thiết kế từ Thietkelogodep ngay hôm nay.

 Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và cùng bạn tạo nên một thương hiệu biểu trưng chuyên nghiệp nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 093.220.7386 – 093.896.1085