Top10 thương hiệu sử dụng màu sắc logo để tạo ảnh hưởng đến khách hàng

80% thông tin chúng ta nhận được từ thiết kế logo đẹp là từ màu sắc, đó là bởi vì một lý lẽ duy nhất – màu sắc – nó gợi lên, tác động đến cảm xúc và kích thích giác quan con người theo cách rất khác nhau.

Các công ty thường bỏ ra một khoảng thời gian thực tế nhất định để đảm bảo logo đẹp của họ hoàn toàn phù hợp chiến lược xây dựng thương hiệu. Quy tắc hoạt động bền vững của màu sắc chủ đề đối với một số nghành công nghiệp được khẳng định và thể hiện rõ ràng. Nghành công nghệ cao chủ yếu chuộng màu xanh, hoặc nhóm nghành thực phẩm chuỗi nhà hàng thức ăn lại cực kỳ ưu tiên màu đỏ nổi trội. 

Tại sao lại có sự ưu ái đặc trưng riêng trong việc sử dụng màu sắc trên logo để tạo nên sức ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng mạnh mẽ đến vậy?. Hãy cùng đọc bài viết này để nắm rõ vấn đề, lí giải thắc mắc này.

1. McDonald’ s

Thiết kế logo của hãng McDonald’s sử dụng màu đỏ vì nó được xem như một nguồn năng lượng nổi bật. Thậm chí, nhiều người cho rằng với sắc đỏ nổi bật, nó đem đến sự kích thích vị giác của con người, khiến họ liên tưởng đến món ăn và màu đỏ giống với màu của thịt. 

Màu đỏ cũng thường được sử dụng để báo hiệu dấu hiệu bán hàng, vì vậy nhiều thương hiệu dùng nó và kết hợp với các màu sắc khác có đặc tính mềm hơn như màu trắng hoặc vàng. Nhằm truyền đạt các đặc tính riêng của màu đỏ mà không gây tác động đến nhận thức rằng thương hiệu có thể đang tạm dừng.

2. Subway

Với hình thức sử dụng màu xanh lá cây làm màu sắc chủ đạo cho thương hiệu, có ý nghĩa báo hiệu sức khỏe và phục hồi từ tự nhiên. Subway truyền tải những giá trị tươi mới mà mà nó đã đặt vào cốt lõi của thương hiệu. 

Màu vàng cũng là một màu khác có thể dễ dàng nhận ra từ xa và thu hút khách hàng đến nhà hàng.

3. Baskin Robbins

Màu xanh và hồng thường được kết hợp để quảng bá các sản phẩm có đường vì màu hồng biểu hiện sự ngọt ngào và tươi vui. Carol Austin – phó chủ tịch tiếp thị của thương hiệu này nói với CNBC rằng thiết kế logo là để:” truyền đạt niềm vui và năng lượng của thương hiệu Baskin Robins.” 

Logo cũng có một thông điệp ẩn: Màu hồng 31 trong logo tượng trưng cho mỗi ngày trong tháng và mà người tiêu dùng có thể khám phá ra một hương vị mới.

4. Lufthansa

Giống như nhiều hãng hàng không khác Lufthansa sử dụng màu xanh lam nhưng nó là một trong số ít các hãng sử dụng kết hợp với sắc vàng, có nghĩa hạnh phúc và lạc quan.

Sự nhận diện thị giác này đã được sáng tạo từ nhà thiết kế đồ họa người Đức Olt Aicher, và đến chính ông cũng không tin rằng thiết kế này đã trưởng thành. 

5. Qualcomn

Qualcomn là nhà tiên phong của nền công nghệ được tìm thấy trong điện thoại thông minh hiện nay. 

Các Chip mà nó sản xuất được đa số các thương hiệu điện thoại thông minh bao gồm SamSung, Apple, LG cùng sử dụng. Màu đen trong biểu trưng cho thấy sức mạnh và tính bảo mật thiết yếu đối với bất kỳ nhà sản xuất điện thoại thông minh nào. 

6. Vans

Việc sử dụng màu đen cho tín hiệu của sự sang trọng và màu đỏ cho niềm đam mê rất phù hợp với cảm hứng mà Vans mang đến, một thông điệp khuyến khích mọi người làm những gì họ yêu thích. 

Gần đây thương hiệu tích cực tìm kiếm cách thức để thu hút khách hàng và chiến dịch mới nhất của nó là để mọi người theo dõi niềm đam mê sáng tạo của nó qua các mẫu sản phẩm phá cách mới nhất.

7. Hermes

Màu da cam được cho là xua tan sự cai trị và nâng tầm sự tự tin, Hermes có mọi đặc quyền để được coi là thương hiệu sang trọng thứ hai trên thế giới. 

Thương hiệu này chọn màu cam bởi vì nó thực sự trở thành điều cần thiết: Đó là màu của bìa giấy duy nhất có sẵn trong công ty ở thời điểm thế chiến thứ hai.

8. Toyota

Các màu sắc khác nhau của bạc thường được sử dụng trong nghành công nghiệp ô tô đúng chuẩn cho chất lượng và tay nghề cao.

Biểu tượng Toyota đã mất 3 năm để thiết kế thương hiệu và có ý nghĩa để được công nhận là tiên phong. Hai vòng tròn bên trong thể hiện mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu cùng tồn tại trên thế giới, được miêu tả bởi vòng tròn lớn hơn xung quanh họ.

9. Audi

Chữ Audi màu đỏ trong logo có nghĩa là để có được sự sự nam tính mạnh mẽ của thương hiệu và tình yêu đam mê cho tốc độ, xe hơi.

Tại sao logo thiết kế lại có sự đan xen của 4 vòng tròn?. Lý do đằng sau đó là một thực tế: Audi là một trong bốn công ty xe hơi sáp nhập vào năm 1932. Logo của công ty mới đã trở thành cả bốn biểu trưng trong các vòng kết nối với nhau. 

10. Royal Mail

Khi nói đến sự công nhận thương hiệu thông qua màu sắc, thật không thể bỏ qua dịch vụ bưu chính của Anh –  Royal Mail.

Khi nó có sự hướng dẫn nghiêm ngặt khi xây dựng thương hiệu. Mỗi hộp thư biểu tượng phải được sơn theo tiêu chuẩn màu đỏ và đen. Màu sắc gắn liền với sự cống hiến và kiên trì, trong khi đó hộp thư ban đầu có màu xanh lá cây và đổi sang màu đỏ vào năm 1874 để làm cho chúng ấn tượng và dễ nhìn hơn. 

Trên đây là 10 dòng thương hiệu tiêu biểu khẳng định vị trí, giá trị của mình bền vững đi dùng năm tháng với màu sắc logo được thiết kế đầy sáng tạo và đam mê. Sức mạnh của nó đến từ sự kết hợp giữa nghệ thuật đồ họa, ý tưởng và màu sắc chủ đạo, tất cả đã tạo nên một kỳ tích cho công ty. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang lên ý tưởng xây dựng một thiết kế logo đẹp xứng tầm thương hiệu, hãy liên hệ với Thietkelogodep.vn để có cơ hội sở hữu những mẫu thiết kế đồ họa hoàn toàn phù hợp với chiến lược kinh doanh. Bởi chúng tôi có đội ngũ chuyên viên thiết kế giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và có tư duy sáng tạo mạnh mẽ tự tin mang đến cho bạn mẫu thiết kế ưng ý, tuyệt vời nhất.