Thiết kế không hoàn hảo: Logo thương hiệu thất bại

Logo là một biểu tượng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thiết kế. Và các công ty, thương hiệu làm tất cả những mọi thứ trong quyền lực và khả năng để đảm bảo rằng biểu tượng của họ hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn có những thiết kế thất bại trên phương diện hình thức, nội dung… khiến nó trở thành một biểu tượng đáng tiếc.

Việc đánh giá một Logo thành công hoàn toàn không dựa trên vấn đề sở thích hay tiêu chí cá nhân. Bởi một số biểu tượng không được chấp nhận như trên dự thảo bởi thiếu tính giao tiếp truyền thông. Nó không mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ cơ bản hoặc lỗi thời hay thậm chí là vô lý. Nói tóm lại, có những thương hiệu đưa ra biểu tượng đại diện xấu- trái ngược lại với những gì họ nên làm.

Danh sách các ví dụ là vô tận, tuy nhiên chúng tôi đưa đến một số biểu tượng tiêu biểu. Đi qua những biểu tượng Logo không thành công để hướng đến bạn một hay hai bài học cơ bản về thiết kế Logo để bạn đi đúng con đường của mình.

 

Kết quả hình ảnh cho image desgine logo bad

 

Biểu tượng thế vận hội LonDon 2012: Một lượng tiền đáng kinh ngạc được bỏ ra để thiết kế biểu trưng Olympic 2012 tại Luân Đôn, nhưng nó đã trở nên đáng thất vọng khi khai mạc.

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

T-Mobile: Công ty mẹ của T-Mobile, Deutsche Telekom, dường như nghĩ rằng logo của họ quá ngoạn mục nên họ đã quyết định thương hiệu màu sắc của nó. Họ tuyên bố sở hữu bóng đèn Magenta (RAL 4010) và có thể khởi kiện vì vi phạm bản quyền nếu được sử dụng mà không được phép. Không nghi ngờ gì nếu họ nhận thấy rằng biểu tượng Thế vận hội London đã làm mất màu sắc yêu thích của họ vì sự trùng hợp.

 

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

GAP: Biểu tượng GAP được sử dụng để hướng đến tinh thần của sự thoải mái và thời trang được biết đến rộng rãi. Bây giờ nó đã được giảm xuống một font sans-serif ít hơn chung chung và tạo ra dốc khối lập phương của powerpoint màu xanh. 

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

Copycats: Điều dễ nhận thấy nhất ở các biểu tượng này chính là ở sự tương đồng kì lạ. Nó làm chúng ta hình dung rằng các thiết kế này được xây dựng dựa trên cùng một đội thiết kế hoặc có thể nghĩ rằng họ đã đánh cắp ý tưởng của nhau. Khi một số thương hiệu thế giới có Logo giống na ná nhau in trên hàng loạt các sản phẩm liệu điều gì có thể xảy ra?

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

Activa: Đây là mẹo. Không chèn các biểu trưng nổi tiếng vào của riêng bạn, đặc biệt nếu chúng thuộc sở hữu của một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Và chúng ta nên thực sự cố gắng hết sức để sử dụng phông chữ nổi bật trên một định dạng duy nhất, tránh dùng quá nhiều phông chữ.

 

Design Fails: Embarrassing Logos

Pepsi Max: Logo này nói rằng- “không uống quá nhiều thứ này hoặc bạn có thể mất quyền điều khiển từ xa ở đâu đó trên cơ thể bạn” Không phải là cách thức tốt nhất để uống thức uống. Vâng! Liệu logo này có mang hướng tích cực để quảng bá cho thương hiệu của bạn hay phù hợp với một phương án truyền thông y tế. Điều này khá vô lý cho thương hiệu của bạn.

Design Fails: Embarrassing Logos

Sơn Sherwin Williams: Loại hình nhắc nhở bạn về biểu tượng Pepsi Max, ngoại trừ ở đây bạn có thêm mối đe dọa về cái ác đang nhỏ giọt máu (sơn) có thể bao phủ trái đất một ngày nào đó. Biểu tượng gây ám ảnh cho khách hàng của bạn khiến họ liên tưởng đến thông điệp này.

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

Verizon: Đây là một ví dụ về một biểu trưng được tạo ra bởi một công ty mà không bao giờ nghĩ rằng họ có thể thành công trên toàn cầu một ngày nếu bị mắc kẹt với biểu tượng thất bại này.

 

Design Fails: Embarrassing Logos

 

Arby & Jack in the Box: Hai chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng này đã quyết định rằng việc thiết kế 3D và thay đổi phông chữ là cách tốt nhất để nâng cấp biểu trưng của họ. Tốt thôi nhưng  không phải vậy. Và Jack tuyên bố thứ gì trong hộp bằng cách thực hiên việc lấy  “trong hộp” ra khỏi hộp.

Một Logo được đánh giá cao cả về tiêu chí về hình thức lẫn nội dung thông điệp mang tính truyền thông thương mại đại diện cho thương hiệu. Hiệu quả của nó mang đến mục đích lý tưởng cho nhãn hàng doanh nghiệp kinh doanh. Do đó, nếu bạn còn đang phân vân, đang sở hữu ý tưởng cho một Logo đích thực dành cho nghiệp mình. Hãy đến với Thietkelogodep.vn chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn có thiết kế thành công nhất.