Những thách thức của thiết kế logo hiện đại

Trước cuộc cách mạng của kỹ thuật số hiện đại công nghệ như hiện nay, nó trở thành một thách thức đối với những công ty lựa chọn đi theo hướng thiết kế độc đáo chuyên nghiệp, đi hướng đi khác với các đối thủ cùng lĩnh vực.

Thiết kế logo đã trở nên khó nổi bật, bởi các công ty không chỉ dừng ở việc cạnh tranh trong khu vực mà họ đã mở rộng toàn cầu. Điều quan trọng là các công ty hiện đại họ có tầm nhìn rộng hơn và mong muốn có được một thiết kế giúp họ khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường.

Trong bài viết này Thietkelogodep.vn sẽ đưa ra tiến trình thay đổi của thiết kế logo. Những ý tưởng cơ bản của thiết kế logo đều có chung một nền tảng như nhau, nhưng chúng ta nhận thấy rằng các phương pháp định hướng tiếp thị đều đã thay đổi và ảnh hưởng đến xu hướng thiết kế logo hiện đại.

Hình ảnh có liên quan

1.Phương pháp thiết kế logo ban đầu

Khởi đầu logo công ty đầu tiên được hình thành với thiết kế được vẽ bằng tay. Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 1969 với sự phát minh ra máy tính. Để đến năm 1984, Apple đã phát hành máy tính Macintosh đầu tiên có đồ họa bitmap. 

Khi các nhà thiết kế chấp nhận sự thay đổi và đón nhận những thách thức mới từ công nghệ đồ họa, họ bắt đầu sử dụng nó như công cụ để thiết kế biểu trưng. Trong khi, hiện nay vẫn có rất nhiều nhà thiết kế vẫn tôn trọng và thích vẽ bằng tay, tuy nhiên họ vẫn buộc phải nắm vững những yêu cầu kỹ thuật số.

2. Marketing phát triển

Khi logo thiết kế được đầu tư, hình thức tiếp thị cũng phát triển vượt bậc hơn trước đó. Khởi đầu phương thức tiếp thị gắn với hoạt động được thực hiện bằng tay hoặc văn bản, in ấn và quảng cáo.

Khi ứng với sự phát triển vượt bậc của của thời đại công nghệ kỹ thuật, mô hình tiếp thị được nhân rộng qua radio, quảng cáo truyền hình đến sự xuất hiện gia tăng của các website.

Digital marketing concept

Hình thức tiếp thị trực tuyến qua website, trang thương mại chính thức đặt ra những thách thức và cơ hội cho các công ty, chủ doanh nghiệp. Điều này tạo ra sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn khi một công ty mong muốn xác lập cho mình một vị trí xứng tầm, gây chú ý khi đặt cạnh các đối thủ khác trên internet.

3. Thay đổi logo biểu trưng

Logo là nhân tố phát triển và thay đổi nhanh nhất theo thời gian. Xu hướng thiết kế đơn giản, luôn là xu hướng được ưa chuộng và quan tâm nhiều nhất trong nhiều thập kỷ qua. Đáp ứng trọn vẹn các yêu cầu của phương pháp tiếp thị số, mở rộng sự ảnh hưởng và ghi nhớ từ khách hàng.

Các công ty đã làm được điều này như coca cola, Target và Starbuck. Họ đã đơn giản và tinh chế các biểu tượng đại diện thương hiệu của họ qua nhiều năm.

Đây là sự so sánh giữa logo cũ và mới của Starbuck:

Old and new Starbucks logo

 

Bạn có thể thấy rằng biểu trưng mới này được sắp xếp hợp lý hơn và đơn giản hơn so với cái cũ. Dễ dàng tiếp cận,  dễ nhận biết ngay bằng logo Starbucks vì nó là một bản mới trực tiếp từ logo ban đầu.

4. Phẩm chất của một logo hiệu quả

Những điều quan trọng tạo nên một logo kỹ thuật số hiệu quả là gì? Đó là tạo ra sự lựa chọn tốt nhất.đại diện cho thương hiệu của công ty mình. Hãy nhớ rằng, logo là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng ghi nhớ và chú ý đến công ty bạn.

 

5. Giao tiếp

Yếu tố then chốt tiếp theo của một logo kỹ thuật số hiệu quả là truyền thông. Biểu tượng của bạn phải mang tinh thần thông báo đến với khách hàng rằng bạn là ai và bạn đang làm gì?. 

Một khách hàng tiềm năng nên nhìn vào logo của bạn và biết ngay những gì bạn làm. Họ có thể không nhận thấy được mọi sắc thái chủ đề, nhưng nếu họ không thể hiểu những gì bạn đang truyền tải qua logo và bạn đang ở trong ngành nào, đây cũng chính là lúc bạn nên quay trở lại bảng vẽ. Khi bạn đạt được sự cân bằng đúng đắn giữa các yếu tố thiết kế, logo của bạn sẽ là đáng nhớ.

6. Làm thế nào để logo của bạn khác biệt và độc đáo 

Trong khi bạn muốn có logo của bạn được nhận biết là thuộc về ngành của bạn, bạn không muốn nó giống như mọi biểu tượng khác trên mạng. Điều đó có nghĩa là bạn cần cân bằng truyền thống với sự đổi mới. Điều này trở thành một thách thức đối với việc phác họa đậm nét logo của bạn gây ấn tượng trên thị trường. 

Thiết kế logo đã thay đổi qua nhiều năm qua, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn được tuân thủ. Hình ảnh, màu sắc, hình dạng và phông chữ là các yếu tố thống nhất tạo nên một logo hoàn chỉnh. Một logo độc đáo ấn tượng thể hiện sự hiệu quả khi nó đáng được ghi nhớ, ngay khi bạn sử dụng nó trong mọi hình thức tiếp thị truyền thông hiện đại.

Hình ảnh có liên quan

Mọi sự thay đổi và thách thức trong tiến trình phát triển của thiết kế logo đều nhằm mang lại những lợi ích cao nhất cho sự mở rộng thương hiệu cho doanh nghiệp. Thietkelogodep.vn tự tin là công ty thiết kế logo chuyên nghiệp mang đến khách hàng logo thương hiệu Pro nhất.