Những sai lầm trong thiết kế đang “phá hoại” logo thương hiệu

Thiết kế logo đẹp trở thành mục tiêu mà mọi chủ doanh nghiệp luôn theo đuổi cho chiến lược marketing của mình. Bởi họ thấu hiểu rằng, một thương hiệu thành công khi số lượng đối tượng khách hàng của họ nhận diện được họ ngày càng lớn, mức độ phủ sóng của sản phẩm dịch vụ thực sự ghi dấu ấn và khiến khách hàng nhắc đến.

 Thiết kế logo là một hoạt động tích cực của tư duy sáng tạo nhưng vẫn dễ dàng mắc phải những sai lầm. Bạn đã bao giờ nhìn vào một logo mà chỉ thấy cơ bản sự kém thu hút và hấp dẫn tâm trí ?. Đó cũng là một thực tế gia tăng mà Thietkelogodep.vn muốn nhắc đến trong bài viết này. 

Nhiều chuyên gia đánh giá một  biểu trưng thương hiệu xấu chính là phản ánh “điểm yếu thương hiệu”. Chính vì vậy, nỗi ám ảnh về thiết kế thương hiệu xấu bạn có thể “xoay chiều” bằng cách làm việc chỉ điểm ra những lỗi sai và gặt hái thành công từ thất bại khác.

Chúng ta hãy cùng nhau thảo luận về một số sai lầm nổi bật nhất mà các nhà thiết kế logo thường xuyên vướng phải. 

Thiết kế logo quá phức tạp

Đây có lẽ là sai lầm lớn nhất thường xuyên lặp lại và diễn ra trên nhiều thương hiệu doanh nghiệp trong nhiều năm. Một thương hiệu quá phức tạp và cầu kì luôn có ấn tượng xấu với khách hàng mục tiêu. Nếu xuất hiện quá nhiều điều trong một logo, tùy chọn khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không biết phải chú ý ở điểm nào. Đó cũng là lí do lớn nhất tại sao thiết kế thương hiệu đơn giản đang trở thành xu hướng. 

Luôn luôn có một điểm cuốn hút “ngọt ngào” trong logo của bạn và đó thực sự là một chìa khóa trong việc tạo ra kết quả. Khi có quá nhiều điều trong logo, bạn sẽ thực sự không có cơ hội để gây ấn tượng với khách hàng. Tất nhiên, nếu các yếu tố ấy được hòa nguyện trong một dòng chảy hoàn hảo. Tập trung vào việc không quá tải logo của bạn với các thiết kế không cần thiết. 

Tập trung yếu kém vào bản sắc thương hiệu 

Đây là một trong những sai lầm điển hình lặp đi lặp lại nhiều nhất mà các thương hiệu thường hay vướng. Điều này thậm chí còn xảy ra ở các thương hiệu lớn nhất. Là một nhà thiết kế logo đẹp giá rẻ, chúng tôi hiểu rằng logo không chỉ có thể nhìn thấy chỉ ở một vị trí duy nhất.  

Từ phương tiện truyền thông xã hội hiển thị hình ảnh để quảng cáo kinh doanh, bản sắc thương hiệu cần phải được tùy chỉnh chính nó. Một phần rất lớn của bản sắc thương hiệu là bản thân thiết kế logo và đó là nơi mọi ý tưởng bắt đầu. 

Nhiệm vụ hàng đầu của nhà thiết kế logo đẹp là nghiên cứu về vị trí thiết kế phù hợp. Vì hầu hết các khách hàng không hiểu rõ về nhận dạng thương hiệu.

Nạn nhân của Cliché

Hiện nay, đây dường như là một sai lầm mà đôi khi làm rối lên các thiết kế logo. Bắt đầu từ những tia lửa, góc dốc và thậm chí cả ở những vết bẩn, đã có một số xu hướng Cliche đã xuất hiện quá mức trong nghành. 

Điều gây nhầm lẫn cho nhà thiết kế đồ họa trên toàn thế giới là ở một khía cạnh nào đó người ủng hộ xu hướng thiết kế này và người khác lại không ưa chuộng. Nói chung nó mang tính đơn giản, và thống nhất tương tự nhau nhưng công việc của nhà thiết kế không thực sự nhiều. 

Các biểu tượng xác định tính cá nhân và bản chất riêng, nếu giữa hai thương hiệu có sự tương đồng nhỏ về ý tưởng, biểu trưng đó hẳn kém đi tính giá trị. Để tránh sai lầm này, hãy tập trung cao độ cho việc nghiên cứu lên ý tưởng và thiết kế logo của bạn sẽ hoàn hảo khi nó mang tính độc nhất. 

Nhìn chung đây là 3 dấu hỏi lớn về sai lầm lớn nhất liên tục xâm chiếm nghành thiết kế logo. Biểu trưng là nhân tố cực kỳ quan trọng, đóng góp một phần sức mạnh cho sự phát triển và thành công doanh nghiệp, bất kể nghành kinh doanh của bạn là gì. Tập trung vào nhận dạng thương hiệu và nó sẽ làm thay đổi cách khách hàng phản ứng với doanh nghiệp. Đối với các nhà thiết kế logo giá rẻ, hãy xem xét tâm huyết và sức sáng tạo bền bỉ nơi họ qua các thiết kế dành cho bạn. Hãy bắt đầu với các nhà Thietkelogodep.vn của chúng tôi ngay hôm nay và chúng tôi sẽ đảm bảo bạn có được logo phù hợp nhất với thương hiệu.