Logo thương hiệu tác động điều gì đến khách hàng?

Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng nhìn thấy logo của bạn đầu tiên?. Có rất nhiều điều xảy ra cùng một lúc sẽ khiến bạn rất bất ngờ về tính ưu việt của nó. Chỉ trong vỏn vẹn 1 giây tích tắc, con người có thể nhạy bén nhận ra được màu sắc và hình ảnh, hình ảnh. Đó là những yếu tố trực quan cần thiết có sẵn trên logo của bạn.

Trước khi khách hàng có những tiếp cận đối với thông tin trên trang chủ website, các bài viết chia sẻ trên facebook và nghe thấy tin tức truyền tải từ hoạt động tiếp thị trực tiếp của bạn. Khách hàng đã đưa ra những ý kiến mạnh mẽ về thương hiệu của bạn thông qua logo.

Chính vì lí do đó, việc hiểu những gì khách hàng nhìn nhận về logo thương hiệu của doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Sử dụng thông tin đó để đảm bảo rằng biểu trưng thương hiệu của bạn thể hiện những gì bạn muốn truyền tải.

 

Tầm nhìn thương hiệu và con người

Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu là cách con người nhìn hình ảnh như thế nào?. Khi logo của bạn nhấp nháy trước mắt ai đó dù nó được hiện diện trên banner quảng cáo, hình ảnh trên sản phẩm hoặc trên trang website.

Bộ não con người chúng ta xử lý hình ảnh với tốc độ cực nhanh. Nó có thể giúp bạn nhận thấy tốc độ tầm nhìn đạt ở mức độ ánh sáng. Khi ánh sáng được tác động đính kèm từ một hình ảnh cụ thể, gắn với biểu tượng logo của bạn khi nó được tiếp xúc với võng mạc của một người, quá trình phân tích hình ảnh trong não bộ họ bắt đầu ngay lập tức.

Thực tế khoa học theo các nhà nghiên cứu tại MIT chứng minh rằng, con người chúng ta xử lí hình ảnh nhìn thấy trong khoảng 13 phần nghìn giây. Tức nó xảy ra nhanh hơn cả một cái chớp mắt và đó là lí do tại sao biểu trưng logo của bạn phải tạo nên một kỳ tích cho sự tác động nhanh chóng.

Tầm quan trọng cho sự hiện diện đầu tiên

Sự thể hiện đầu tiên có ý nghĩa trong mọi khía cạnh, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu và thiết kế logo. Khi một khách hàng thấy logo của bạn lần đầu tiên, họ sẽ có thể nhìn xa và sau đó rút ra ít nhất một vẻ bề ngoài của nó từ bộ nhớ.

Ngay sau đó họ cũng có thể nhanh chóng nhận diện cho lần tiếp cận lần sau của logo. Sự thật về quy tắc tiếp thị là khách hàng phải tiếp xúc với nhãn hàng thương hiệu từ 7 đến 10 lần trước khi họ cảm thấy có sự thoải mái và tin cậy. Điều này là thực tiễn cho thị trường hiện nay, tuy nhiên khách hàng sẽ không thoải mái cho ấn tượng tiêu cực ở lần đầu tiên.

Điểm mấu chốt là logo của bạn phải nổi bật, hiệu quả và đáng nhớ ngay từ lần đầu tiên ai đó nhìn thấy nó. Nếu bạn có thể hoàn thành những điều đó, bạn sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trên con đường của bạn để tạo ra một biểu tượng hiệu quả thị giác.

Điều gì tạo nên một logo đáng nhớ?

Không dễ dàng khi cố gắng tổng hợp tất cả những gì mà công ty bạn đang làm và những gì nó đại diện trong một hình ảnh duy nhất. Tất cả những thành phần cốt yếu như hình ảnh, biểu tượng và kiểu chữ của biểu trưng bạn thiết kế là sự kết hợp cùng nhau tạo ra một hình ảnh rõ nét cho thương hiệu.

Hình dạng

Điểm chúng ta chú ý cơ bản nhất đó chính là một hình dạng ấn tượng và thân thiện. Hầu hết các logo sử dụng hình dạng của vòng tròn, hình vuông và tam giác. Và khách hàng thực hiện các phán đoán nhanh dựa trên sự xuất hiện của logo.

Hình vuông và hình chữ nhật: thể hiện một sự chắc chắn rõ ràng đối với chúng. Chúng thể hiện sức mạnh, khả năng dự đoán và sự tin tưởng. Chúng thường được sử dụng cho các công ty muốn truyền đạt các giá trị này.

Hình tròn: Gợi ý về sự an toàn và ý tưởng cộng đồng. Vì lý do đó, các vòng tròn thường xuất hiện trong biểu tượng của các công ty phục vụ cho trẻ em, cũng như trong các biểu tượng của các tổ chức phi lợi nhuận.

Hình tam giác: là phần thú vị nhất trong ba hình dạng chính. Khi mắt nhìn thấy một tam giác, nó sẽ thấy sự đổi mới, sự sáng tạo và thách thức. Các điểm của tam giác có thể được sử dụng để diễn tả sự táo bạo và chúng cũng thường xuất hiện trong biểu tượng tôn giáo.

Như bạn thấy, hình dạng bạn chọn nói lên trực tiếp những lý tưởng mục tiêu với các ý định ​​của đối tượng mục tiêu về hình dạng. Điều quan trọng là bạn chọn hình dạng đại diện một cách khôn ngoan.

Màu sắc

Giống như hình dạng, màu sắc có sự xuất hiện và ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục thị giác của con người. Sự kết hợp đa màu sắc gắn với các biểu tượng ý nghĩa về văn hóa đa phương. Màu sắc bạn chọn đóng một vai trò lớn trong các giá trị và đặc điểm của logo thương hiệu. Việc lựa chọn một cách thông minh và kết hợp các sắc thái tạo nên sự hài hòa để cung cấp các thông điệp từ công ty của bạn.

 

Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội thiết kế một logo ấn tượng thị giác đầu tiên đến khách hàng. Để có kết quả tốt nhất, biểu trưng của bạn nên kết hợp hình ảnh và biểu tượng có ý nghĩa, màu sắc cộng hưởng, cách diễn đạt biểu thị và hình dạng có thể được diễn giải ngay lập tức. Nếu bạn có thể làm tất cả những điều đó, thì logo thương hiệu doanh nghiệp của bạn có thể trở thành một biểu tượng thực sự.

Thietkelogodep.vn với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực thiết kế, là đối tác hàng đầu của các nhãn hàng thương hiệu tại Việt Nam. Nỗ lực đầu tư đổi mới công nghệ kỹ thuật thiết kế, không ngừng phát triển ý tưởng sáng tạo nhằm mang đến quý khách hàng sản phẩm thiết kế đạt hiệu quả độc đáo và ấn tượng nhất. Hãy đến với chúng tôi để có được một logo thương hiệu ưng ý nhất, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn và doanh nghiệp.

Thietkelogodep.vn hân hạnh được hợp tác với quý khách hàng.