Làm sao để chọn đúng màu sắc thương hiệu của bạn?

Việc xác lập và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp ngay từ đầu trở thành mục tiêu lớn nhất. Bởi khi đứng ra tạo lập một doanh nghiệp, chủ đầu tư không chỉ muốn nó có hoạt động kinh doanh tốt mà còn mong đợi sự phát tiến mở rộng thương hiệu mạnh mẽ. 

Khởi động ngay thời điểm ban đầu, nhân tố nhận diện thương hiệu của bạn đến từ thiết kế logo đẹp và website. Nhưng làm sao để khách hàng của bạn nhanh chóng bắt kịp các điểm mấu chốt ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên giữa hàng ngàn đối thủ khác, đó chính là một bài toán khó. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng thảo luận về tầm quan trọng của viêc chọn đúng màu sắc thương hiệu của bạn. 

Đừng tiến hành quy trình này một cách nhẹ nhàng, bởi vì sự liên kết màu sắc có thể là yếu tố then chốt quyết định tương lai của doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh của bạn.

1. Tầm quan trọng của màu sắc tác động đến thương hiệu

Khi khởi đông dự án xây dựng doanh nghiệp, chiếc lược xúc tiến bắt đầu từ kiến tạo một thương hiệu tổng thể đến từ xem xét dịch vụ, sản phẩm, đối tượng người tiêu dùng, vị trí địa điểm nổi bật đánh dấu khu vực sẽ phát triển. Nhưng làm thế nào để doanh nghiệp của bạn tạo nên sự hứng thú và thân thiện tích cực từ khách hàng?. 

Điều này chỉ thực sự mới bắt đầu, nhưng đó cũng là lí do nếu bạn làm không tốt khách hàng lại có cơ hội bỏ rơi bạn và chọn một thương hiệu nhất định. Đúng với chiến lược tiếp thị truyền thống là truyền miệng, nhưng khi xem xét dựa trên mô hình quảng cáo hiện đại đến từ các kênh trực tuyến thông dụng quy mô lớn. Việc chọn đúng thương hiệu và xây dựng sự hấp dẫn là điều tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Việc có logo và màu sắc thích hợp hoàn toàn là điều cần thiết để truyền đạt thông điệp của bạn đến với khách hàng tiềm năng. 

2. Cảm nhận về màu sắc 

Cảm xúc từ màu sắc có sự ảnh hưởng nhất định được khơi nguồn từ giác quan thị giác vốn có của con người. Đó là điều quan trọng nhất lý giải tại sao một thiết kế thương hiệu không chỉ tạo nên ấn tượng chỉ với một hình thức đồ họa, mà nó còn nằm ở việc kết hợp một màu sắc chủ đạo. Sự kết hợp màu sắc dựa trên kinh nghiệm thẩm mỹ của nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, mục tiêu thông điệp chính kiến từ chủ doanh nghiệp.

 

3. Tại sao lại là vấn đề màu sắc?

Màu sắc và logo chỉ là một phần của chiến lược truyền thông lớn hơn, nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc giúp cho thông điệp chính đến được với khách hàng tiềm năng.  Đảm bảo sự gắn kết toàn bộ các nhân tố của chiến lược kinh doanh để mang lại kết quả tốt nhất. Màu sắc có thể là tất cả cho một thương hiệu, nếu không có điều gì khác mọi người có xu hướng sẽ nhớ đến màu sắc, vì vậy một màu sắc nổi trội sẽ là một lựa chọn khôn ngoan. 

4. Làm thế nào để chọn màu đúng?

Một chiến lược mạnh mẽ tất cả đều đọng lại từ một thông điệp nhất quán.  Màu sắc của thương hiệu phải gắn kết với chiến lược về tính cách và thông điệp của thương hiệu. Nếu màu sắc của thương hiệu của bạn không phù hợp với cảm giác dự định, thương hiệu của bạn sẽ mất đi sức mạnh và ngày càng khó phát triển doanh nghiệp của bạn. Cái nhìn, cảm giác và kinh nghiệm quen thuộc là những gì kết nối hình ảnh với những ký ức và cảm xúc, và đó là điều thúc đẩy các quyết định.

Ngược lại một thông điệp và hình ảnh mâu thuẫn sẽ gây nhầm lẫn cho khách hàng, điều này chắc hẳn không bao giờ tốt cho việc kinh doanh.

Những điều bạn ghi nhớ

Khi có thời gian để xây dựng một thương hiệu thành công, bạn không thể bỏ bê tầm quan trọng của thiết kế logo đẹp và màu sắc của bạn. Ý tưởng làm việc trong phân khúc tâm lý học tổng quát và chọn một màu sắc phù hợp nhất để truyền đạt chiến lược cá nhân, chiến lược quảng bá thương hiệu của bạn. Vậy hãy tự hỏi mình: Làm thế nào để bạn muốn thương hiệu của bạn được nhận thức? Khi bạn biết câu trả lời cho câu hỏi này, hãy quyết định màu sắc của bạn với nhận thức của đối tượng khách hàng trong tâm trí.