Ấn tượng với sự phát triển của các thương hiệu nổi tiếng thế giới

Biểu tượng công ty là sự nhận diện thương hiệu dành cho khách hàng, liên kết đến dịch vụ và sản phẩm của họ với công ty. Nếu không khẳng định Logo độc nhất như vậy, công chúng khó có thể phân biệt giữa các công ty liên nghành với nhau.Và do đó họ không thể mong đợi một tiêu chuẩn nhất định hoặc chất lượng từ công ty mà họ tương tác.

Một logo, nếu được thiết kế có hiệu quả, có thể mang đến cho mọi người ý tưởng về đề xuất bán hàng độc đáo của một tổ chức doanh nghiệp, điều đó chắc chắn sẽ thúc đẩy công ty ở cấp độ ý thức. Cách nào tốt để đánh giá hiệu quả của logo, hơn là để kiểm tra xem chúng đã phát triển như thế nào trong các công ty thành công và thay đổi?

Chúng tôi đã tìm kiếm cho một số công ty nổi tiếng nhất trên thế giới và nghiên cứu cách logo của họ đã thay đổi trong nhiều năm, nhiều thập kỷ và thậm chí cả thế kỷ. Chúng tôi hy vọng rằng những điều này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách các công ty như thế này đã thiết kế biểu trưng của họ theo cách sao cho mọi người có thể dễ dàng nhận diện với thương hiệu của họ.

Microsoft

Năm 1992, logo Windows 3.1 là một cửa sổ chữ với bốn khung và một khung màu đen đã vỡ thành các đuôi một bên như một thiên thạch. Nó vẫn giữ nguyên cho đến khi Windows XP được phát hành vào năm 2001. Biểu trưng Windows XP được giảm thiểu xuống chỉ còn lại 4 khung cửa sổ màu nổi không có khung – rõ ràng là Windows nhưng đơn giản hơn nhiều.

NIKE

Nike sử dụng tên của nó nhưng hình dạng khác biệt hoạt động theo cách riêng của mình – tối giản hóa ở mức tốt nhất.

 

Mozilla Firefox

Nguyên phượng có đôi cánh mở ra để khớp với tên gốc của chương trình: Phoenix. Vì lý do pháp lý, tên đã được đổi thành Firefox và biểu trưng được vẽ lại như một con cáo và quả địa cầu cực kỳ độc đáo, không có từ nào là cần thiết trong Logo này.

Pepsi

Biểu trưng ban đầu của Pepsi là chữ màu đỏ trên nền trắng. Pepsi đã giới thiệu một chiếc nắp chai tròn màu đỏ, trắng và xanh cho thiết kế của họ vào năm 1950. Họ đã đổi lại bộ phim ưa thích cho chữ màu đen sạch vào năm 1962. Khung cổ chai cách điệu vào một vòng tròn với sọc màu vào năm 1972 và đến năm 2011, vòng tròn sọc đứng một mình Như biểu trưng của Pepsi.


 

Walmart 

Năm 1962, Walmart bắt đầu kinh doanh bằng một logo đơn giản bao gồm tên thương hiệu của nó trong một phông chữ có sẵn cho máy in của mình. Qua nhiều năm, logo vẫn hầu như giống nhau ngoại trừ việc sử dụng phông chữ và màu sắc khác nhau. Cho đến năm 2008, đây là lần cuối cùng họ thay đổi logo, Walmart đã sử dụng cả mũ và mũ nhỏ để đánh vần tên thương hiệu của mình, bao gồm khẩu hiệu của công ty cũng như đặt một biểu tượng hình sao màu vàng ở bên cạnh tên của nó .

 

Apple

Biểu tượng của Apple đầu tiên được tạo ra vào năm 1976, nơi nó mô tả cảnh nổi tiếng của Sir Issac Newton phát hiện ra trọng lực – ngồi bên dưới cây táo. Trong cùng năm đó, logo đã được chuyển sang một hình dạng của một quả táo với những đường viền cầu vồng. Sau đó, nó được đơn giản hóa thành một hình ảnh táo bóng chỉ gồm có màu đen. Kể từ năm 2000, biểu tượng táo đã được công nhận là một quả táo đơn sắc.

Canon

Logo đầu tiên của Canon thật sự khác biệt so với những gì đã xảy ra trong nhiều năm qua. Đó là một mô tả về Nữ thần Thương xót của Phật giáo ngồi trên hoa sen, với hàng ngàn cánh tay và bao quanh bởi ngọn lửa. Logo tiếp theo chỉ giữ lại thương hiệu ‘Kwanon’, sử dụng các kiểu chữ độc đáo. Đến năm 1935, logo của Canon đã được đổi thành “Canon”. Logo đó đã được tinh chế dần dần đến năm 1956, khi nó trở thành biểu tượng chúng ta thấy ngày nay.

Coca cola 

Coca-Cola đã có một lịch sử lâu dài cho nhãn hiệu Coca-Cola, bắt đầu từ năm 1886. Trái với những niềm tin phổ biến, logo đầu tiên của Coca-Cola không phải là logo kịch bản mà chúng ta thấy ngày nay, nhưng xuất hiện thay vì trông như một phông chữ đen mờ trông rõ tên của nó. Chỉ sau năm đó, Coca-Cola bắt đầu sử dụng tập lệnh Spencerian nổi tiếng của mình mà chúng ta có thể nhận ra lúc ban đầu. Trong thế kỷ tiếp theo, có rất nhiều biến thể của logo. Tất cả các logo giữ lại kịch bản của nó ngoại trừ một năm 1985.

IBM

Việc sáp nhập hai logo của công ty (Công ty ghi chép thời gian quốc tế và Công ty tính toán) đã dẫn đến logo IBM đầu tiên vào năm 1911. Đến năm 1947, IBM đã tạo ra một logo chữ nổi tiếng của mình. Sau khi sửa đổi một chút vào năm 1956, và một sự thay đổi cuối cùng vào năm 1972, IBM cuối cùng đã định cư với logo màu sọc theo chiều ngang hiện tại của nó.

LG

Khác với dòng sản phẩm ‘Life’s Good’, LG cũng là tên viết tắt của hai công ty trước đây trước khi sáp nhập ‘Lucky’ và ‘Goldstar’. Đến năm 1995, ‘Lucky Goldstar’ đổi tên thành ‘LG Electronics’, với logo thương hiệu hiện tại.

Mastercard

MasterCard đã từng được công nhận là liên minh liên ngân hàng vào năm 1966, do đó có logo đầu tiên. Sau đó, nó đã thông qua hai nổi bật chồng chéo màu đỏ và màu cam vòng tròn và tên ‘bậc thầy’. Vào những năm 90, màu sắc của các vòng tròn được làm sáng hơn và do đó dễ nhìn thấy hơn. Không có bản cập nhật cho logo kể từ năm 1996.

MGM

MGM có một cách sáng tạo để quyến rũ khán giả bằng logo của nó thông qua việc sử dụng một con sư tử hừng hực thực sự. Qua nhiều năm, khi công nghệ quay phim được cải thiện, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi dần dần về chất lượng của biểu trưng, ​​được hiển thị cho khán giả trước khi bất kỳ bộ phim MGM nào bắt đầu. Nếu bạn nhận thấy, con sư tử được sử dụng trong mỗi biểu tượng là khác nhau, nhưng nền và mọi thứ khác vẫn giữ nguyên trong tất cả những năm này.

 

Peugeot

Logo Peugeot vẫn còn khá nhất quán trong khoảng một nửa thế kỷ. Bắt đầu từ năm 1850, sư tử Peugeot đã có mặt trong tất cả các logo khác nhau cho đến nay. Mặc dù vào năm 1960 và năm 1965 logo chỉ có đầu sư tử thay vì toàn bộ cơ thể, con sư tử đã ở đó. Sự thay đổi quan trọng nhất là việc bổ sung nền màu xanh cho logo vào năm 1998.

 

Chính vì vậy nếu bạn còn đang đắn đo hay đang sở hữu ý tưởng cho một Logo đích thực của doanh nghiệp mình. Hãy đến với Thietkelogodep.vn chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn có thiết kế thành công nhất.