6 Lý do chính đáng để bạn thay đổi logo thương hiệu của mình

Có điều gì trong một thiết kế logo đẹp thành công? Và liệu hình ảnh thương hiệu có sức ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu doanh nghiệp?. Trong một số các nghiên cứu thị trường gần đây, các chuyên gia đã khảo sát ở một số các thương hiệu lớn về sự thay đổi hình thức logo và nó đã có sức ảnh hưởng như thế nào. 

Kết quả cho thấy một chút ánh sáng về thiết kế logo của công ty và những lợi ích lẫn rủi ro khi một thương hiệu thay đổi logo của chính mình. Đây là 2 thương hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của họ một cách thường xuyên và điều này mang lại lợi ích thiết thực cho doanh thu.

thiết kế logo đẹp

Apple

Được thành lập vào năm 1976, Apple đã tung ra một logo đẹp khác biệt hoàn toàn so với cái táo nổi tiếng mà nó tự hào ngày hôm nay. Năm 1977, Apple trải qua một thiết kế lại mạnh mẽ đã giới thiệu logo táo đầu tiên với một màu sắc cầu vồng. Năm 1998, Apple tung ra hai logo mới dựa trên cùng một hình ảnh: một màu đen và một màu xanh nhạt. Năm 2001, logo chrome của Apple ra mắt. Sau đó, công ty bắt đầu tăng doanh thu, và trong năm 2007 đã ra mắt một logo khác của táo crom, với một kết thúc tuổi trẻ lung linh. Cuối cùng, công ty đã giới thiệu một phiên bản mới của biểu tượng quả táo đơn giản, mà nó vẫn sử dụng ngày nay.

Logo của Apple được thiết kế lại gần như luôn luôn dường như đang tiến tới một cảm giác “tương lai” hoặc “tiên tiến”. Những nỗ lực này sẽ tự nhiên đặc biệt hữu ích cho thương hiệu của một công ty công nghệ lớn.

Levi’s

Levi’s được biết đến với một sản phẩm chính: jeans. Công ty vải denim nổi tiếng này được thành lập vào năm 1853 và chỉ một lần đổi logo của họ thành hình ảnh màu đỏ và trắng của Levi ngày nay vào năm 1936. Kể từ đó thương hiệu đã sử dụng cùng một logo.

Với một cái tên mang tính tượng trưng như Levi Strauss gắn liền với một sản phẩm có thể nhận dạng được dễ dàng, Levi luôn cần thiết kế lại logo ngoài logo đơn giản, dễ nhận biết được thiết kế trong những năm 30.

Từ sự thành công của hai thương hiệu danh tiếng này, đem lại cho chúng ta bài học về giá trị của một thiết kế logo đẹp. Nó đồng thời mang đến các mặt nhược điểm và sai lầm xung quanh công việc thiết kế logo.

Khi nào bạn nên thay đổi thiết kế logo?

  • Phong cách của logo đã lỗi thời
  • Công ty của bạn đang mở rộng dòng sản phẩm
  • Các công ty đang tiến hành sáp nhập, hợp nhất
  • Giảm mối liên kết tiêu cực với thương hiệu 
  • Thương hiệu đã toàn cầu hóa, làm cho ngôn ngữ ít liên quan hơn.

Những rủi ro cho việc thiết kế logo lại là gì?

  • Nếu người tiêu dùng gắn liền với thiết kế logo hiện tại, việc thiết kế lại có thể làm hỏng kế hoạch bán hàng
  • Tìm kiếm thông tin phản hồi trước khi giải phóng các khỏi các nhóm tập trung.
  • Thay đổi không phải lúc nào cũng tiến bộ.

Người ta phản ứng điều gì đối với Logo?

Các biểu tượng hiệu quả nhất khi nó tối giản, biểu tượng phù hợp và đáng ghi nhớ. Cho dù bạn đang bắt đầu hay chỉ muốn tạo cho logo của bạn một sự cải tạo ấn tượng hơn, hãy suy nghĩ đến màu sắc, hình dáng và kiểu chữ mà bạn tạo ra và cảm xúc truyền tải xung quanh thương hiệu. 

Trong một thiết kế logo, nó chứa các thành phần hiệu ứng đặc biệt và có những điều mà nhà sáng tạo mong muốn truyền tải đến người dùng.

Màu sắc

Tâm lý màu sắc đóng một vai trò rất lớn trong các thông điệp mà logo của bạn mang lại và ý nghĩa nó giải thích đến. Màu sắc logo nói lên . giá trị thương hiệu của bạn, nó mang đến cảm xúc. Nếu như gam màu ấm như đỏ và cam thể hiện niềm đam mê sức sống và năng lực. Thì màu lạnh như xanh lá cây hay xanh da trời có liên quan đến sự điềm tĩnh, giải khát và thiên nhiên tự do.

Hình dạng và đường kẻ

Hình dạng biểu trưng có tầng ý nghĩa lớn hơn bạn nghĩ, đó là lý do để các nhà thiết kế vận dụng để nâng cao ý nghĩa thương hiệu tổng thể của mình. Đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết về nhận dạng và cảm xúc của bạn.

– Thiết kế thông tư: truyền đạt ý tưởng về tình cảm, sự bền bỉ, cộng đồng và thậm chí là nữ tính.( logo Chanel

Thiết kế quảng trường: hoặc những bức tranh sử dụng cạnh cứng tạo nên những thông điệp cân bằng, đối xứng, sức mạnh, tính chuyên nghiệp và hiệu quả. ( logo Adobe)

Hình tam giác: truyền đạt các thông điệp mạnh mẽ, uy tín, khoa học, pháp lý hoặc tôn giáo.( logo Adidas, Google Play)

– Đường ngang: Truyền đạt cảm xúc gắn liền với sự tĩnh lặng và cộng đồng

– Đường thẳng đứng: liên quan đến ý nghĩa sức mạnh, sự hung hăng và nam tính

Phông chữ

Cũng giống như màu sắc, các phông chữ trở thành các từ nhận diện cho thương hiệu của bạn và hành xử tương tự như hình dạng. Những phông chữ nào của bạn mang hoặc tiết lộ về thương hiệu của bạn? 

  • Các phông chữ góc cạnh có thể tiết lộ danh tính thương hiệu của bạn một cách năng động và quyết đoán, trong khi những kiểu chữ tròn, mềm mại hơn và mềm mại hơn.
  • Phông chữ đậm cũng có tính nam tính hơn, trong khi phông chữ chữ thảo là nữ tính hơn

Thiết kế thương hiệu nổi bật lên giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp kinh doanh nhóm nghành lĩnh vực đặc trưng. Nó mang đến cho khách hàng của bạn dự nhận diện thương hiệu, một logo thành công khi nó đạt  được sự ưu tiên chọn lựa của khách hàng, giải phóng thương hiệu khỏi sự im lặng để vượt ra khỏi sự cạnh tranh thông thường trên thị trường. 

Chính vì vậy, một nhà phát triển thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp – Thietkelogodep.vn  xứng đáng là nơi để bạn “chọn mặt gửi vàng” dành cho thiết kế logo doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay.