10 Sai lầm thường gặp trong thiết kế logo

Website là kênh thông tin trực tuyến thể hiện sức mạnh và tầm nhìn của mỗi doanh nghiệp. Hơn hết, nó biểu đạt trọn vẹn thông điệp độc đáo mà nhà kinh doanh muốn gửi gắm đến với khách hàng. Và cách dễ nhất để nhận diện thương hiệu của công ty bạn khác biệt với các nhãn hàng doanh nghiệp khác đó chính là logo.

Một logo đặc sắc được thiết kế từ cảm hứng dựa trên ý tưởng chủ đề của doanh nghiệp và góc nhìn mỹ thuật của nhà design. Tuy nhiên, trong quá trình sáng tạo nhà thiết kế vẫn có thể dễ dàng mắc những lỗi nhỏ. Dưới đây, chúng tôi trình bày 10 lỗi thiết kế logo thông thường mà bạn nên tránh nếu muốn tạo ra một biểu tượng thành công.

1. Thiết kế thiếu chuyên nghiệp

Một doanh nghiệp kinh doanh chuyên nghiệp nên thể hiện sự chuyên nghiệp của mình qua những phương thức tiếp thị. Đầu tư thích hợp vào thiết kế logo thương hiệu mang lại tầm nhìn rộng mở hơn, nhưng không hiếm các chủ doanh nghiệp xem nhẹ việc này.

Đây là một trong những lí do phổ biến nhất khiến logo trông không chuyên nghiệp:

  • Chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí bằng cách tự thiết kế logo
  • Khi người quen biết chút ít về kỹ thuật desgin, chủ doanh nghiệp chấp thuận giao việc thiết kế cho người không chuyên.
  • Giao việc thiết kế cho công ty thiết kế trực tuyến vô danh với chi phí thấp

Tất cả những điều trên để lại hậu quả lâu dài, khi mẫu logo không thỏa được các điều kiện cần thiết làm nổi bật thương hiệu. Logo không chuyên nghiệp, sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất quảng bá sản phẩm kinh doanh của công ty bạn. Sau vài năm, khi logo lỗi thời doanh nghiệp bạn sẽ phải thiết kế mới.

Dưới đây là một số lợi thế khi bạn thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp:

  • Logo của bạn sẽ là duy nhất và đáng nhớ.
  • Bạn sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sao chép nó.
  • Logo của bạn sẽ có tuổi thọ dài hơn và sẽ không cần phải được thiết kế lại trong một vài năm.
  • Biểu trưng của bạn sẽ trông chuyên nghiệp hơn.

 

2. Dựa trên xu hướng

Các xu hướng dù là dựa trên sự ưa chuộng về các biểu trưng của ánh sáng, sương mù…nhưng xu hướng này đều thuộc về một thời điểm nhất định. Một logo được thiết kế tốt nên là không giới hạn, và điều này có thể đạt được bằng cách tiếp cận các thủ thuật thiết kế mới nhất. Là một nhà thiết kế logo, công việc của bạn là tạo ra một bản sắc duy nhất cho khách hàng của bạn. Xu hướng thiết kế bạn chỉ nên tham khảo và học hỏi những thành tựu thiết kế thành công, không nên chịu ảnh hưởng từ nó.

 

Kết quả hình ảnh cho image   Logo Design xu hướng'

 

3. Sử dụng hình ảnh Raster

Một ứng dụng thiết kế với đồ họa raster có thể làm giới hạn khả năng sáng tạo.Thực tiễn chuẩn khi thiết kế logo là sử dụng phần mềm đồ họa vector, chẳng hạn như Adobe Illustrator hoặc Corel Draw. Đồ hoạ vector được tạo thành từ những điểm chính xác về mặt toán học, đảm bảo tính nhất quán của hình ảnh qua nhiều kích cỡ. Thay thế cho sử dụng phần mềm đồ họa raster.

Không nên sử dụng hình ảnh raster cho các biểu tượng vì nó có thể gây ra vấn đề với việc sao chép. Nếu bạn phóng to hình ảnh trên một đồ họa raster, nó sẽ xuất hiện pixel, làm cho logo không dùng được. Duy trì sự nhất quán thị giác bằng cách đảm bảo rằng logo trông giống nhau ở tất cả các kích thước là điều cần thiết.

Những ưu điểm chính của đồ họa vector cho thiết kế logo là:

  • Biểu trưng có thể được thu nhỏ đến bất kỳ kích thước nào mà không làm giảm chất lượng.
  • Chỉnh sửa logo sau này dễ dàng hơn nhiều.
  • Nó có thể được điều chỉnh cho các phương tiện khác dễ dàng hơn so với một hình ảnh raster.

 

4. Logo chứa nhiều mảnh ghép

Sai lầm này thường gặp đối với các chủ doanh nghiệp sở hữu thiết kế riêng của họ hoặc các nhà thiết kế không chịu sự ràng buộc về pháp lý. Một thiết kế logo thương hiệu dính vào sự vi phạm bản quyền ứng với sự thất bại. Mạng internet hiện đại cung cấp nhiều thông tin kèm theo đó là sự tương tác sao chép. Lấy một số nét ấn tượng của logo này để ghép với logo doanh nghiệp bạn, nó hẳn nhiên sẽ gây rắc rối. Biểu trưng phải là duy nhất và nguyên bản, các điểm tối ưu nên dành riêng cho từng thiết kế.

 

5. Thiết kế cho bản thân hơn là khách hàng

Điều dễ vướng mắc trong các bản thiết kế là thiết kế logo thường đi quá xa so với ý tưởng của khách hàng mong muốn. Nguyên nhân thường là do cái tôi quá lớn của nhà thiết kế. Hãy tự hỏi mình liệu bản thiết kế đó có thực sự phù hợp với khách hàng của bạn

Ví dụ: phông chữ kiểu chữ hiện đại mà bạn yêu thích sẽ không phù hợp với dịch vụ văn phòng luật sư.

Một số nhà thiết kế cũng mắc phải sai lầm khi đưa “nhãn hiệu” vào công việc của họ. Hãy tập trung vào các yêu cầu của khách hàng bằng cách dựa vào các phần tóm tắt chi tiết từ ý tưởng chủ doanh nghiệp.

 

6. Quá phức tạp

Điều này luôn đúng với các thiết kế logo chi tiết. Khi được in ấn với kích thước nhỏ, một thiết kế phức tạp sẽ bị giới hạn đánh mất chi tiết và đôi khi trở nên xấu đi. Một logo quá phức tạp, đồng thời người xem phải xử lý thông tin nhiều. Một logo chuyên nghiệp nên được ghi nhớ nhanh chóng và cách tốt nhất là giữ nó đơn giản.

Hình ảnh có liên quan

 Hãy nhìn vào danh tính công ty của Nike, McDonald’s và Apple. Mỗi công ty có một biểu tượng rất đơn giản và có thể dễ dàng sao chép ở bất kỳ kích cỡ nào.

 

7. Dựa trên màu sắc để đánh giá hiệu quả

Đây là một sai lầm khá phổ biến trong giới thiết kế. Một số nhà thiết kế họ dựa hoàn toàn vào màu sắc để nổi bật logo, ngược lại có nhà thiết kế họ không chờ đợi để thêm màu sắc ban đầu. Do đó, khi bắt đầu công việc bạn có thể khởi đầu với hai màu cơ bản là đen và trắng.

Mỗi chủ doanh nghiệp họ sẽ cần hiển thị logo thương hiệu của họ với một hoặc các màu chủ đạo tùy vào mục đích tiếp thị, do đó nhà thiết kế nên chọn màu sắc sao cho tối ưu với mọi thời điểm. Nếu bạn sử dụng màu sắc để giúp phân biệt một số phần tử trong thiết kế, thì logo dễ có sự tương phản nhau trong một giai điệu chung.

 

Kết quả hình ảnh cho image 10 Common Mistakes In Logo Design

 

8. Lựa chọn phông chữ kém

Khi thực hiện một logo, chọn phông chữ đúng là quyết định quan trọng nhất mà một nhà thiết kế có thể thực hiện. Cho nên việc tìm phông chữ hoàn hảo cho thiết kế của bạn là sự kết hợp giữa phông chữ với phong cách của biểu tượng.

Tuy nhiên, nếu không khéo léo biểu tượng và phông chữ sẽ cạnh tranh với nhau để có được sự chú ý. Người xem cũng sẽ thiếu tập trung vào ý nghĩa logo, hãy nhớ rằng quan trọng vẫn là sự cân bằng.

Nếu phông chữ bạn chọn không phản ánh đặc điểm của biểu tượng, thì toàn bộ thông điệp của thương hiệu sẽ không còn nữa. Các phông chữ chuyên nghiệp như MyFonts và FontFont cung cấp các tùy chọn phông chữ tốt hơn.

Hình ảnh có liên quan

 

9. Có quá nhiều phông chữ 

Sử dụng phông chữ quá nhiều cũng giống như cố gắng biểu lộ quá nhiều thông tin. Đối với mỗi một phông chữ khác nhau người xem cần thời gian để nhận ra sự khác biệt. Quá nhiều sẽ gây nhầm lẫn, chỉ nên tối đa hai phông chữ có hình thức khác nhau là thực hành chuẩn. Hạn chế số lượng phông chữ sẽ cải thiện đáng kể tính dễ đọc của một thiết kế logo và cải thiện sự công nhận thương hiệu.

Kết quả hình ảnh cho image   Logo Design font

10. Một bản sao khác

Đây là lỗi thiết kế phổ biến nhất hiện nay, và ngày càng lan rộng trong cộng đồng thiết kế. Chúng ta hiểu rằng, mục đích của logo thương hiệu là đại diện cho một doanh nghiệp. Nhưng nếu nó trông giống tương tự với logo của doanh nghiệp khác thì nó đã thất bại trong vấn đề bản quyền và tính xác nhận thương hiệu.

Kết quả hình ảnh cho image   Logo Design xu hướng'

 

Hãy đến với Thietkelogodep.vn để có logo thương hiệu chuyên nghiệp, mang tính duy nhất trên thị trường nhằm khẳng định tầm nhìn kinh doanh của doanh nghiệp bạn.